Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hải Phòng
Sức Khỏe Tâm Thần Của Người Cao Tuổi Đã Thực Sự Được Quan Tâm Đúng Mức Hay Chưa ???

    Trong thời đại mà nhận thức về sức khỏe tâm thần đang nhận được sự chú ý chưa từng có, sức khỏe tâm thần của người cao tuổi vẫn là một lĩnh vực chưa được quan tâm đúng mức.

anh tin bai

    Người cao tuổi phải đối mặt với những thách thức riêng khiến họ dễ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Việc chuyển sang nghỉ hưu, mất đi người phối ngẫu hoặc bạn bè, và cuộc đấu tranh với các bệnh mãn tính hoặc khả năng thể chất suy giảm có thể dẫn đến sự cô lập, cô đơn và đau khổ hiện sinh. Những thách thức về sức khỏe tâm thần này không tách biệt với sức khỏe thể chất. Chính vì điều này, người cao tuổi rất cần được quan tâm, chăm sóc, điều trị để giúp họ SỐNG VUI, SỐNG KHỎE và SỐNG HẠNH PHÚC.
    Dân số thế giới đang già đi nhanh chóng. Vào năm 2020, 1 tỷ người trên thế giới ở độ tuổi 60 trở lên. Con số đó sẽ tăng lên 1,4 tỷ vào năm 2030. Đến năm 2050, số người từ 60 tuổi trở lên sẽ tăng gấp đôi lên 2,1 tỷ. Số người từ 80 tuổi trở lên dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2050, đạt khoảng 426 triệu người.
    Người cao tuổi đóng góp cho xã hội với tư cách là thành viên gia đình, cộng đồng và nhiều người là tình nguyện viên, công nhân, nông dân... Vấn đề đặt ra hiện nay, nhiều người cao tuổi có nguy cơ mắc các tình trạng về  sức khỏe tâm thần như: TRẦM CẢM, MẤT TRÍ NHỚ  và RỐI LOẠN LO ÂU. Nhiều người cũng có thể bị giảm khả năng vận động,đau mãn tính, suy nhược, hoặc các vấn đề sức khỏe khác, do đó họ cần một số hình thức chăm sóc dài hạn. 
    Chủ động chăm sóc sức khỏe cơ thể và đặc biệt là SỨC KHỎE TINH THẦN cho người cao tuổi là rất quan trọng. Vì vậy, việc đưa người cao tuổi đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện, can thiệp sớm các vấn đề về sức khỏe và SỨC KHỎE TÂM THẦN là rất cần thiết.

anh tin bai

    Vì mục tiêu CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM THẦN NGƯỜI CAO TUỔI - BỆNH VIỆN TÂM THẦN HẢI PHÒNG tự hào là một trong những bệnh viện Chuyên khoa tâm thần hàng đầu của cả nước với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có khoa điều trị người cao tuổi sẽ khám, tư vấn và đưa ra phương án điều trị và chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe tâm thần người cao tuổi.

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !