Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hải Phòng
Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới (10/10) Sức khỏe tâm thần cho tất cả mọi người; Đầu tư nhiều hơn - Tiếp cận nhiều hơn

        Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới (10/10) năm 2020 với chủ đề “Sức khỏe tâm thần cho tất cả mọi người; Đầu tư nhiều hơn - Tiếp cận nhiều hơn”.

     Từ năm 1992, ngày 10/10 hàng năm được chọn là ngày Sức khoẻ Tâm thần Thế giới nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần.

     Thế giới đang trải qua tác động chưa từng có của tình trạng khẩn cấp về sức khỏe thể chất và tâm thần do COVID-19 gây ra. Sự lo lắng, sợ hãi, cô lập, giãn cách xã hội và đau khổ về cảm xúc đã trở nên phổ biến khi cả thế giới tìm kiếm các giải pháp để kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của virus. Những người có nguy cơ dễ bị tổn thương về sức khỏe tâm thần là các nhân viên y tế, trẻ em, người già, phụ nữ và những người đã sẵn có những vấn đề về sức khỏe tâm thần.

    Đại dịch COVID-19 xảy ra trong bối cảnh các rối loạn tâm thần (một trong các bệnh không lây nhiễm phổ biến) đang ngày càng gia tăng trên toàn cầu. Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, khoảng 450 triệu người sống chung với các rối loạn tâm thần và đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tàn tật trên toàn thế giới. Cứ 4 người thì có một người bị ảnh hưởng bởi rối loạn tâm thần ở một số giai đoạn của cuộc đời, trong khi các rối loạn tâm thần, thần kinh và sử dụng chất gây nghiện gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, chiếm 13% tổng gánh nặng bệnh tật toàn cầu. Các rối loạn tâm thần làm ảnh hưởng đến khả năng học tập, lao động dẫn tới giảm năng suất lao động, thiệt hại về kinh tế và chất lượng cuộc sống giảm sút. Ngay cả khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, trạng thái đau buồn, lo âu và trầm cảm sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các cá nhân và cộng đồng. Các hậu quả do đại dịch gây ra như bị nghỉ việc, mất thu nhập, đóng cửa hàng, cấm đi lại, kinh tế suy thoái... dẫn đến các căng thẳng vượt quá mức chịu đựng của người bình thường. Các ảnh hưởng dù là trực tiếp hay gián tiếp đều có thể mạnh mẽ, thậm chí dẫn đến các rối loạn tâm thần.

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !