Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hải Phòng
Hội Thi Điều Dưỡng Giỏi Bệnh Viện Tâm Thần Năm 2023

HỘI THI ĐIỀU DƯỠNG GIỎI BỆNH VIỆN TÂM THẦN NĂM 2023

 

         Thực hiện Kế hoạch số 826/KH-BVTT ngày 02/8/2023 của bệnh viện Tâm Thần về việc tổ chức “Hội thi điều dưỡng giỏi bệnh viện Tâm thần năm 2023”. Hội thi nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo trong công tác chăm sóc người bệnh và tạo ra phong trào học tập, thi đua của đội ngũ điều dưỡng, KTV đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng khám chữa bệnh và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

         Ban lãnh đạo bệnh viện đã giao cho Phòng Điều dưỡng làm đầu mối triển khai mọi hoạt động của Hội thi. Hội thi năm nay được tổ chức thi 02 vòng. Vòng thứ nhất thi tại các khoa phòng lựa chọn ra các thí sinh xuất sắc tham dự vòng thi cấp bệnh viện. Ở vòng thứ nhất các thí sinh phải làm bài thi lý thuyết trắc nghiệm 100 câu hỏi trong 50 phút với các lĩnh vực: chăm sóc điều dưỡng; KSNK & DD; Bảo hiểm y tế và các văn bản quy phạm Pháp luật . Vòng thứ 2 là phần thi chạy trạm với các quy trình kỹ thuật điều dưỡng theo Quy định và Thông tư do Bộ Y tế ban hành.

         Tới dự Hội thi có đồng chí Đoàn Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc bệnh viện, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, các đồng chí là thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Thư ký và đặc biệt là sự có mặt của 20 thí sinh giỏi chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức tốt, đại diện các khoa phòng tới tham gia Hội thi. 

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Đoàn Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc bệnh viện khai mạc hội thi

         Phát biểu khai mạc Hội thi, Đồng chí Đoàn Hồng Quang - Bí Thư Đảng ủy - Giám đốc bệnh viện cho biết người điều dưỡng, KTV có vai trò rất quan trọng trong công tác chăm sóc sức khoẻ người bệnh. Ngày Quốc tế Điều dưỡng năm 2022 đã đưa ra thông điệp đó là “Đầu tư, bảo vệ và hỗ trợ phát triển nghề điều dưỡng để củng cố hệ thống y tế toàn cầu”. Điều đó càng khẳng định rằng người Điều dưỡng chính là một mắt xích quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hiện tại, Bệnh viện Tâm Thần có 154 điều dưỡng, KTV, không chỉ là người thực hiện các y lệnh của thầy thuốc mà những người điều dưỡng, KTV còn chủ động lập kế hoạch chăm sóc về thể chất và tinh thần, xoa dịu nỗi đau bệnh tật giúp người bệnh tâm thần thêm yên tâm, hợp tác tốt với nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Thay mặt Ban Lãnh đạo bệnh viện, đồng chí Giám đốc bệnh viện Đoàn Hồng Quang ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của 20 thí sinh đã vượt qua vòng sơ khảo để đại diện cho đội ngũ Điều dưỡng, KTV của 10 khoa, phòng tham gia Hội thi Điều dưỡng giỏi bệnh viện. Đồng chí Giám đốc gửi lời chúc tất cả các thí sinh bình tĩnh, tự tin, bằng bản lĩnh nghề nghiệp của mình thể hiện tốt nhất năng lực chuyên môn, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử để giành được giải thưởng cao nhất tại Hội thi. Đồng thời đồng chí cũng mong rằng trong những năm tới, không chỉ những người Điều dưỡng giàu kinh nghiệm tham gia Hội thi mà những người Điều dưỡng, KTV mới công tác trong ngành, chưa dày dặn kinh nghiệm cũng có cơ hội thử sức tại sân chơi đầy bổ ích này để giao lưu, học hỏi và trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đơn vị.

anh tin bai

Hình ảnh: Các đồng chí lãnh đạo và cán bộ bệnh viện đến dự khai mạc Hội thi

anh tin bai

Hình ảnh: Các thí sinh làm bài thi lý thuyết

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện và đồng chí Chi hội trưởng Chi hội Điều dưỡng bệnh viện trao quà lưu niệm cho các thí sinh tham dự hội thi

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Đoàn Hồng Quang - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc bệnh viện trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh 

         Ban Giám khảo với tinh thần làm việc công tâm, khách quan và trách nhiệm sau 02 ngày diễn ra Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho thí sinh Phan Thị Huyên - Khoa điều trị theo yêu cầu; Giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Khương - Khoa điều trị theo yêu cầu và Giải Ba thuộc về thí sinh Hoàng Thị Mộng Như Khoa Tâm Thần TE & Người già.

         Hội thi “Điều dưỡng giỏi bệnh viện Tâm thần năm 2023” của bệnh viện Tâm thần đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các thí sinh đã thể hiện được lòng yêu nghề, nhiệt huyết với nghề điều dưỡng. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, tạo phong trào thi đua, học tập sôi nổi trong đội ngũ điều dưỡng, KTV trong toàn bệnh viện mà còn khơi dậy lòng say mê, trách nhiệm trong công việc, đồng thời tô đẹp thêm hình ảnh của người điều dưỡng. KTV chuyên nghiệp, ân cần, tận tuỵ vì sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân./.

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !