Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hải Phòng
Họp Hội Đồng Người Bệnh

Chiều 06/04/2023, Bệnh viện Tâm Thần Hải Phòng tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo phòng Điều dưỡng, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện & CTXH, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và dinh dưỡng, cùng 42 người bệnh, người nhà người bệnh đại diện cho hội đồng người bệnh đang điều trị tại 8 khoa lâm sàng.

Họp hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về công tác tiếp đón, khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh,  đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh/người nhà có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

 Ý thức được tầm quan trọng đó, họp HĐNB đã trở thành hoạt động được triển khai thường quy hàng tuần tại 8 khoa lâm sàng của Bệnh viện. Mỗi buổi họp, toàn bộ người nhà/người bệnh của khoa đều được mời tham dự đầy đủ. Chủ tọa buổi họp là Điều dưỡng trưởng khoa, và để giúp buổi họp được khách quan, một người nhà/người bệnh được cử đại diện làm thư ký cuộc họp, ngoài ra còn có bác sỹ, điều dưỡng tham gia tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh.

Họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện, được tổ chức một tháng 1 lần với mục đích là nơi người bệnh và người nhà người bệnh được đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng về tất cả các vấn đề trong quá trình khám và điều trị tại Bệnh viện. Đây cũng là cơ hội để vận động người bệnh, người nhà người bệnh có trách nhiệm thực hiện đúng nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.Đồng thời trong mỗi buổi họp HĐNB, nhân viên y tế sẽ lồng ghép các chủ đề giáo dục sức khỏe, giúp cho NB/NNNB có được những kiến thức cơ bản về bệnh, cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng…với một số bệnh mãn tính của chuyên khoa tâm thần ( tâm thần phân liệt, Trầm cảm, lo âu, động kinh, Sa sút trí tuệ…)

Tại cuộc họp, cán bộ Phòng Điều dưỡng cũng giới thiệu những dịch vụ khám chữa bệnh đang áp dụng tại Bệnh viện và giải đáp những thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính, chế độ Bảo hiểm y tế, các vấn đề về quản lý, chăm sóc người bệnh tâm thần cho NB/NNNB. Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và dinh dưỡng có bài phổ biến cho NB/NNNB về vấn đề “Suy dinh dưỡng trong bệnh viện”.

Trong cuộc họp, phần lớn NB/NNNB đều đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, NB yên tâm tin tưởng vào chuyên môn điều trị và sự chăm sóc chuyên nghiệp tại bệnh viện. Phòng bệnh thoáng mát, môi trường Bệnh viện khang trang, sạch đẹp, bữa ăn cho người bệnh được đảm bảo… Bên cạnh đó Hội đồng cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp về việc NB/NNNB cần nâng cao ý thức, phối hợp cùng Bệnh viện trong việc giữ vệ sinh chung, giữ phòng bệnh sạch sẽ, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc lá…
Hội đồng người bệnh là nơi Bệnh viện và người bệnh cùng đối thoại hai chiều, nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện.

Qua đó, Bệnh viện tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh, có kế hoạch thay đổi phù hợp với quy chế, quy định của bệnh viện nhằm khắc phục những khó khăn, tồn tại, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

Một số hình ảnh tại cuộc họp Hội đồng người bệnh tại bệnh viện

 
Điều dưỡng Trưởng khoa KSNK và Dinh Dưỡng Phạm Thị Hoa phổ biến cho NB/NNNB về vấn đề “Suy dinh dưỡng trong bệnh viện”.
Điều dưỡng CK1. Lưu Ngọc Lân – Phó Trưởng phòng điều dưỡng phổ biến nội quy, quy định của Bệnh viện để NB/NNNB thực hiện theo quy định.
Người nhà người bệnh khoa Điều trị theo yêu cầu cảm ơn Ban Giám đốc Bệnh viện, các Bác sĩ, Điều dưỡng, Hộ lý và các nhân viên phục vụ khác đã rất quan tâm tới người bệnh.
Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !