Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hải Phòng
Những biểu hiện của bệnh tự kỷ thường gặp ở trẻ em

Tự kỷ là một dạng bệnh trong nhóm rối loạn phát triển lan tỏa, ảnh hưởng đến nhiều mặt về sự phát triển của trẻ nhưng chủ yếu là: 
+ Khiếm khuyết về tương tác xã hội, 
+ Khiếm khuyết về giao tiếp (không lời và lời nói)
+ Có hành vi bất thường.
Khiếm khuyết về quan hệ xã hội: 
Trẻ tự kỷ rất hạn chế trong vấn đề giao tiếp xã hội. Những giao tiếp "không lời" như giao tiếp bằng mắt, diệu bộ, cử chỉ cơ thể thì kém hoặc không có. Tình cảm rất hạn chế ngay cả với bố mẹ và người thân trong gia đình. Không chia sẻ cảm xúc buồn vui, không quan tâm đến những hoạt động xung quanh trẻ. 
+ Khiến khuyết về sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp:Chậm, thậm chí rất chậm nói hoặc là nói xì xồ không rõ là tiếng gì. Có trẻ biết nói nhưng chỉ được vài từ đơn lẻ như "bà", "mẹ"...còn lại là im lặng, những trẻ này không biết cách biểu đạt nguyện vọng bằng ngôn ngữ. 
+ Chơi tưởng tượng: Trẻ tự kỷ thường không thích chơi với bạn bè mà chỉ thích chơi một mình. Không đa dạng trong cách chọn trò chơi, chỉ theo một mô típ. Kỹ năng chơi hạn chế, lặp lđi lặp lại một động tác. Chơi những đồ vật bất thường như tăm, đũa, điều khiển ti vi.... Gần 100% trẻ tự kỷ xem quá nhiều quảng cáo trên ti vi, tay chân hay vê xoắn, hay đi vòng quanh không có mục đích. Hay cáu kỉnh, kích động,…

Nguyên nhân: Thường do yếu tố gen, tổn thương não, môi trường ô nhiễm, lối sống,...

Do vậy cần phải phát hiện sớm từ lúc trẻ từ 9 -12 tháng tuổi để can thiệp kịp thời, hạn chế được sự tiến triển xấu của Tự kỷ.

Thông tin mới nhất




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !